Trang chủ
top
Dòng sự kiên Dòng sự kiện:

Doanh nghiệp nhỏ ít vốn có làm được thương hiệu?

12:08:21 27-06-2016

Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thường tập trung vào sản xuất và bán hàng, hoạt động Marketing Thương hiệu cho sản phẩm và doanh nghiệp thường ít được coi trọng. Trong tình hình cạnh tranh cả kinh doanh Online và truyền thống như ngày nay, thì họ lại phải quan tâm đến hình ảnh  Thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Theo thống kê 70% giá trị doanh nghiệp được định giá bằng Thương hiệu. Giải pháp nào cho họ trong khi khó khăn nhiều hơn là thuận lợi?

Ngày 22/06/2016 vừa qua đã diễn ra buổi lễ khai mạc Chuỗi WORKSHOP “Xây dựng cơ nghiệp Online thành công vượt trội” do IM GROUP tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Thương Mại Điện Tử VECOM và Thời Báo Mê Kông với sự tham dự của hơn 300 chủ doanh nghiệp, các cơ quan ban ngành và phóng viên báo chí.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó chủ tịch – Trưởng Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử - VECOM HCM phát biểu trong buổi lễ khai mạc Chương trình.

  Workshop 1: “Marketing & Branding - Tư duy và chiến lược”, rất nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ quan ngại trước vấn đề thiếu kiến thức và kinh nghiệm để có chiến lược quảng cáo thương hiệu của mình trên thị trường kinh doanh online hiện nay. Điều cần thiết lúc này là phải có những chuyên gia cố vấn cho chiến lược thương hiệu phù hợp với nguồn lực và tầm nhìn của Doanh nghiệp.

 Các chủ doanh nghiệp đã có cơ hội được gặp gỡ, lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ nhiều chuyên gia cố vấn hàng đầu trong thị trường kinh doanh Online tại Việt Nam.

 Vào lúc 9 giờ 40 phút, sự xuất hiện của chuyên gia Nguyễn Tiến Huy - Giám đốc điều hành MVV Digital đã một phần giải tỏa những nổi âu lo của các khách tham dự chương trình.

 

Nguyễn Tiến Huy - Giám đốc điều hành MVV Digital

Từng giữ vị trí Chief Digital Officer tại OgilvyOne Worldwide Việt Nam, có kinh nghiệm tham gia tư vấn và triển khai cho các dự án lớn nhỏ của nhiều nhãn hàng hàng đầu trong và ngoài nước như: Unilever, Nestle, Kimberly Clark, Prudential, Bao Viet Bank, Nokia, Samsung, v.v… Chuyên gia Nguyễn Tiến Huy đã chia sẻ với hơn 300 người tham dự tại chương trình trong hơn 80 phút về các vấn đề liên quan đến các quan niện về marketing truyền thống và marketing hiện đại, và những chiến lược marketing phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam bằng những ví dụ thực tế đặc biệt là những chiến dịch thực hiện Online thành công, làm sao để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, phải xây dựng và truyền thông điệp như thế nào đến khách hàng khi trong thế giới online, kênh Facebook gần như bão hòa...            Theo anh, quy trình bán hàng của một doanh nghiệp đến một khách hàng gồm 5 giai đoạn chính: Nhận biết, Cân nhắc, Mua hàng, Sử dụng service, Trung thành. Một trong những giai đoạn quan trọng nhất và cũng là công việc, mục tiêu chính của  marketing chính là nhận biết, sẽ không bất cứ một hành động nào phía sau, để làm được điều đó bạn cần có những phương pháp và những thông điệp phù hợp với sở thích, hành vi người tiêu dùng.

Sau thời gian nghỉ ngơi và tiếp thu kiến thức đến từ Chuyên gia Nguyễn Tiến Huy, nhiều chủ doanh nghiệp đã có cho mình những ý tưởng trong chiến lược, họ đã có cơ hội để hiểu rõ hơn những gì mình còn thiếu sót và những việc cần cải thiện trong kinh doanh. Vào 11 giờ 40 phút, các chủ SME được quay trở lại với phần chia sẻ của Chuyên gia Nguyễn Minh Đức - Có 8 năm kinh nghiệm Đào tạo và Tư vấn các dự án kinh doanh Online cho hàng nghìn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, chủ quản hệ thống 200 website cho 15 dự án - Chia sẻ cho hơn 40.000 người tham dự tại Hồ Chí Minh và đào tạo kinh doanh online cho 3.400 chủ doanh nghiệp, giúp họ xây dựng hơn 10.000 website kinh doanh thành công.

 Với những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình đào tạo và áp dụng vào các dự án kinh doanh Online anh chia sẻ về các yếu tố cốt lõi của marketing, chiến lược marketing liên hoàn, đặc biệt là Chiến lược tạo phễu bán hàng và Giá trị trọn đời của khách hàng. Áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm vào thực tế, anh đã mời chính những doanh nghiệp trong hội trường chia sẻ cách họ làm để tăng doanh số đặc biệt là việc áp dụng thực hiện " Chiến lược Phễu" trong việc kinh doanh của chính những người tham dự, với mục đích giới thiệu doanh nghiệp cũng như đưa ra những gợi ý dể điều chỉnh phù hợp hơn với tình trạng hoạt động của doanh nghiệp.

Chuyên gia Nguyễn Minh Đức

 Qua những chia sẻ của khách mời chuyên gia Nguyễn Minh Đức đã đúc kết lại những vấn đề mọi người cần phải nhớ trong quá trình tạo sản phẩm Front - End  trong "Chiến lược Phễu", theo anh sản phẩm Front - End  bắt buộc phải mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho các khách hàng, doanh nghiệp phải cam kết và thực hiện đúng cam kết tạo cảm giác trọn ven đó, khách hàng sẽ nhận được nhiều giá trị thông qua sản phẩm Front - End đó và bắc buộc người tiêu dùng sẽ không mất bất cứ điều gì để tận hưởng được điều đó.  Anh cũng nhắc nhở các khách tham dự chương trình rằng đừng nên sử dụng voucher, giảm giá cho các sản phẩm Front - End vì nó khó không thỏa mãn vượt mong đợi dành cho khách hàng.

Chuyên gia Nguyễn Đức Sơn - Giám đốc điều hành tại Richard Moore Associates

 Đầu giờ chiều là khoảng thời gian các chủ SME được trình bày quan điểm và những thắc mắc của mình. Vào 14 giờ 5 phút, Chuyên gia Nguyễn Đức Sơn - Giám đốc điều hành tại Richard Moore Associates - công ty tư vấn về thương hiệu hàng đầu tại Mỹ tại Việt Nam, chủ tịch học viện Plato, ông từng tham gia tư vấn cho các thương hiệu như Vietjet Air, Thaco, Mai Linh Taxi, Sứ Minh Long I, nước hoa Miss Sài Gòn, Gạo Thái Binh Seed, Bia Dung Quất, Siêu Thị Nguyễn Kim, Pico, …. tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành marketing tại đại học Sydney chia sẻ về các chiến lược thương hiệu. Trong suốt quá trình chia sẻ của Chuyên gia Nguyễn Đức Sơn, rất nhiều câu hỏi được đặt ra: “làm thương hiệu có có phải cần rất nhiều tiền? và chỉ có các doanh nghiệp lớn mới cần phải làm?...”

 Chuyên gia Nguyễn Đức Sơn đã trả lời vấn đề này bằng những ví dụ rất sinh động và thực tế từ những cửa hàng ngay trên con phố nhà mình, những doanh nghiệp, những ngành hàng và anh cùng các người tham dự đã đưa ra những khó khăn mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp phải trong quá trình xây dựng thương hiệu là: ít tiền, ít nguồn lực, không có sự khác biệt về sản phẩm, không chuyên nghiệp.

 Sau cùng, là khoảng thời gian được các chủ SME tận dụng để được cố vấn và chia sẻ những vấn đề của riêng mình. Tất cả đều xoay quanh các chiến lược về quảng cáo, thương hiệu, marketing,... Rất nhiều những chủ SME đã có được cho mình những giải đáp, gợi ý từ các Chuyên gia tham dự tại buổi Workshop 1: “Marketing & Branding - Tư duy và chiến lược”.

 Kết thúc buổi Workshop 1: “Marketing & Branding - Tư duy và chiến lược” đã hỗ trợ và giải quyết những vấn đề về chiến lược cho các SME ở thời điểm hiện tại. Khắc phục những mặt hạn chế và khai thác tiềm năng từ các kênh quảng cáo sẽ là một trong những điểm mà các SME có thể vận dụng dành riêng cho mình. Buổi workshop đem lại cho các SME tầm nhìn về chiến lược thương hiệu giúp họ có khả năng nâng cao tầm ảnh hưởng từ thương hiệu của mình đến với khách hàng và  khai mạc cho Chuỗi Workshop: “Xây dựng cơ nghiệp kinh doanh online thành công vượt trội” được tổ chức bởi IM Group với sự hợp tác từ các chuyên gia, anh tài hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh online tại Việt Nam.

Box:

Chuỗi Workshop “Xây Dựng Cơ Nghiệp Online Thành Công Vượt Trội” được Công ty cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển IM Group khởi xướng và tổ chức dưới sự bảo trợ của VECOM (Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam).

Nằm trong dự án hỗ trợ cộng đồng kinh doanh Online để thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Chuỗi workshop “Xây Dựng Cơ Nghiệp Online Thành Công Vượt Trội” dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam bắt đầu vào ngày 22/06/2016 và chương trình kéo dài đến tháng 8/2016 thông qua 4 kỳ Workshop và 1 GALA.

 Đây là chương trình Chuỗi Workshop có quy mô lớn nhất lần đầu tiên tại TP HCM, với sự góp mặt của nhiều Chuyên gia và các doanh nghiệp hỗ trợ kinh doanh Online. Dự kiến có sự góp mặt của hơn 2500 người tham dự, là các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, người kinh doanh tự do,...

Chuỗi Workshop “Xây dựng cơ nghiệp Online thành công vượt trội” được tổ chức tại TP HCM, với 4 kì Workshop (quy mô 300 người) và GALA cuối kì (quy mô 1500 người) được cộng đồng những người kinh doanh mong đợi.  Không chỉ từ đội ngũ chuyên gia chia sẻ giàu kinh nghiệm, mà còn là từ những tôn chỉ của những người khởi xướng chương trình mong muốn cung cấp đầy đủ nhất những hỗ trợ cho người làm kinh doanh chuyển đổi và mở rộng sang mô hình kinh doanh Online mới.

 Cấu trúc chương trình:

 Đăng kí nhận vé Tham dự cho Độc giả Báo tại:

 Ban tổ chức chương trình Workshop: “Xây dựng Cơ nghiệp Online thành công vượt trội”

IM GROUP - Đào tạo Kinh doanh Online cho chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Địa chỉ: 18, Trần Thiện Chánh. Q10, TPHCM

Điện thoại: 1900 636 040| 0909 411 599

Email: info@imgroup.vn |Web:www.xaydungconghieponline.com  /imgroup.vn

Ý kiến bạn đọc

  

Bài viết cùng chuyên mục

Ngọc Linh khởi nghiệp thành công với vốn ít ỏi 2 triệu đồngNgọc Linh khởi nghiệp thành công với vốn ít ỏi 2 triệu đồng

Ngọc Linh, nữ doanh nhân 9x với niềm đam mê yêu cái đẹp và muốn mang lại sản phẩm chăm sóc sắc đẹp mang nguồn gốc TỰ NHIÊN - AN TOÀN - HIỆU QUẢ cho mọi người. Trải qua nhiều thử thách, bằng nghị lực và niềm đam mê, cô đã gặt hái được không ít thành công.

Quản trị khách sạn và những lỗi cần tránhQuản trị khách sạn và những lỗi cần tránh

Ngày nay, cùng với tốc độ phát triển của các ngành nghề thì du lịch đóng vai trò quan trọng và góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế của một hoặc nhiều quốc gia. Ngành công nghiệp quản trị du lịch, cụ thể là quản lý khách sạn cũng đã phát triển và cho ra những sản...

6 cách nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề6 cách nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề

Hàng ngày, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều vấn đề từ đơn giản như mặc đồ gì phù hợp với cuộc hội thảo, tới phức tạp hơn như khắc phục một dự án đang “giậm chân tại chỗ”. Nếu có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, cuộc sống sẽ đơn giản hơn.

Thay đổi cách truyền thông: Tiếp thị bằng thông tin Thay đổi cách truyền thông: Tiếp thị bằng thông tin

Content marketing (hay Information Markeing) là giải pháp đột phá cho kế hoạch tiếp thị khác biệt mà bạn cần hướng tới. Có thể, đối thủ của bạn chưa nắm được chiến lược này. Hãy chọn cách "tiếp thị thông tin" để khách hàng thực sự là của bạn, khách hàng chọn bạn vì sự...

anhminh gift
Ghế lưới VP
golden star communication
troi  trang zenfdy
thoi trang blue ocean
ich can huyen dieu
banner tuyen dung
Thiết kế web bán hàng | Đại Thống
Tin xem nhiều nhất
Video clip nổi bật
Chùa Huyền Trang
Tin hot tuần qua
Bàn tay sắt  và 4 chiến lược của Trương Đình Anh
Bàn tay sắt và 4 chiến lược của Trương Đình...
Mark Zuckerberg giàu nhất thế giới tính theo tuổi
Mark Zuckerberg giàu nhất thế giới tính theo tuổi
Những doanh nhân thành đạt từ số 0
Những doanh nhân thành đạt từ số 0
10 CEO thu nhập cao nhất ở New York
10 CEO thu nhập cao nhất ở New York
Chân dung 10 nữ doanh nhân quyền lực Á châu
Chân dung 10 nữ doanh nhân quyền lực Á châu
Quyền lực và sức ép
Quyền lực và sức ép
Phó TGĐ VietJet Air: Muốn bay phải có nghề
Phó TGĐ VietJet Air: Muốn bay phải có nghề
Bầu Đức: Quyền lực và bụi bặm
Bầu Đức: Quyền lực và bụi bặm
Trò chuyện với người giàu thứ 7 trên sàn chứng khoán
Trò chuyện với người giàu thứ 7 trên sàn...
Thói quen dậy sớm của các CEO nổi tiếng
Thói quen dậy sớm của các CEO nổi tiếng
Thành công không chỉ từ sự may mắn
Thành công không chỉ từ sự may mắn
Vương Kiện Lâm: Phát tài nhờ nhà ổ chuột
Vương Kiện Lâm: Phát tài nhờ nhà ổ chuột
Full banner 1
 
 
 

VP: Số 65, Đường số 51, P 14, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại/Fax: 08 6 29 58 152 - 08 6 29 58 153
Website:www.tapchidoanhnhanthanhdat.vn 
Email: toasoan@tapchidoanhnhanthanhdat.vn   l   Hotline: 09 16 19 00 99
Hợp tác phát triển cùng Tạp chí Thương gia & Thị trường

 

 Góp ý - Liên hệ

® Bản quyền thuộc về CEOThanhDat.vn