Trang chủ
top
Dòng sự kiên Dòng sự kiện:

Coca-Cola, Pepsi và cuộc chiến giành thị phần

15:38:07 15-12-2013

Trận chiến giành vị trí “nước giải khát hàng đầu thế giới” đang bắt đầu “nóng” lên. Các thương hiệu nước giải khát lớn đang suy tính những bước đi chiến lược nhằm giữ vững mức tăng trưởng trong bối cảnh thị trường còn không ít khó khăn.

Tại Mỹ, thị phần của Pepsi trong phân khúc đồ uống có gas chỉ chiếm 9,5% trong năm 2010, giảm 4,1% so với mức 13,6% mà thương hiệu này từng chiếm lĩnh trong một thập kỷ trước đó.

Tuy nhiên, thị phần của Diet Pepsi vẫn ổn định ở mức 5,3%. Coca-Cola vẫn là thương hiệu bán chạy nhất, với 17%. Diet Coke đứng ngay phía sau với 9,9%.

Để đối phó với mất mát thị phần, đầu tháng này, backlinks pagerank cao người khổng lồ Pepsi đã công bố cắt giảm 8.700 việc làm trên toàn thế giới và sẽ chi thêm 500 triệu USD cho quảng cáo.

Ngoài ra, Pepsi sẽ tung ra “Pepsi Next” – sản phẩm lớn đầu tiên của công ty trong năm. “Pepsi Next” là thế hệ tiếp theo của nhiều loại nước ngọt có hàm lượng calo thấp của hãng này như G2 (Gatorade), Trop50 (Tropicana).

Thế nhưng, nước cam và nước uống thể thao với nhiều dinh dưỡng mới là những phân khúc phổ thông dễ bán cho mọi đối tượng khách hàng.

Nước ngọt có hàm lượng calo thấp là một phân khúc khó khăn hơn rất nhiều. Những khách hàng có nhận thức cao trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân sẽ chọn các loại nước uống khác, dành riêng cho người ăn kiêng, loại bỏ hoàn toàn thức uống này.

coca cola thi phan my Coca Cola, Pepsi và cuộc chiến giành thị phần

Số liệu của Beverage Digest cho thấy, doanh số bán hàng trong lĩnh vực nước giải khát tại Mỹ – trị giá 74 tỉ USD – đang bị chia nhỏ, khối lượng sản phẩm đã giảm đều từ năm 2005.

Trong khi đó, các loại nước uống tốt cho sức khỏe ngày càng phổ biến hơn. Nước uống đóng chai chiếm 11% trong tổng số thức uống được tiêu thụ tại Mỹ trong năm 2011, tăng 2% so với năm 2005. Mức tiêu thụ backlinks pagerank cao các loại nước uống thể thao tăng thêm 2,3%, so với 1,2% năm 2005.

Nước ngọt dành cho người ăn kiêng cũng chiếm đến 29,9% thị trường đồ uống có gas trong năm 2010. Một thập kỷ trước đó, nó mới chiếm 24,7%.

Để theo kịp với sự thay đổi thị hiếu, Coke và Pepsi cùng giới thiệu hai phiên bản mới của nước ngọt dành cho người ăn kiêng – Coke Zero và Pepsi Max – hứa hẹn mang lại hương vị giống như nước ngọt thông thường.

pepsi thi phan my Coca Cola, Pepsi và cuộc chiến giành thị phần

Tuy nhiên, các quan chức tại Coca-Cola không hề nao núng. Gary Fayard, Giám đốc điều hành của Coca-Cola, cho biết công ty của ông không có kế hoạch thúc đẩy chi tiêu quảng cáo.

Trong hai năm 2010 và 2011, Coca-Cola đã chi khoảng 17 tỉ USD cho tiếp thị trực tiếp và quảng cáo. Ông Gary khẳng định: “Chúng tôi vẫn ổn”.

Tuy nhiên, Coca-Cola lẫn Pepsi cũng đang phải đối mặt với những khó khăn nhất định, khi mà chi phí cho các nguyên liệu như nước trái cây, đường, chất tạo ngọt và bao bì đều tăng cao.

Coca-Cola cho biết, chi phí cho nước trái cây và chất ngọt sẽ tăng thêm đến 350 triệu USD trong năm nay. Dù vậy, Coca-Cola backlinks pagerank cao lẫn Pepsi đều không dám đẩy chi phí về phía người tiêu dùng, họ không tăng giá.

Do đó, cả hai “đại gia” ngành nước giải khát buộc phải tiến hành nhiều biện pháp khác như cắt giảm chi phí, mua lại cổ phần, tăng cổ tức và đầu tư vào tiếp thị để phát triển và vực dậy giá cổ phiếu.

Ý kiến bạn đọc

  

Bài viết cùng chuyên mục

Hồng Vân khởi nghiệp thành công nhờ thương hiệu thảo dược phụ khoa  Mộc LinhHồng Vân khởi nghiệp thành công nhờ thương hiệu thảo dược phụ khoa ...

Đã có không ít bài báo nói về những tấm gương khởi nghiệp thành công từ khi còn rất trẻ. Nguyễn Hồng Vân(nick name Vân Nguyễn) – cô gái trẻ 9X người Đồng Nai cũng chính là một tấm gương như thế. Quyết định từ bỏ công việc chuyên môn sau nhiều năm miệt mài theo đuổi trên...

Anh Minh gift: Giải pháp quà tặng cho doanh nghiệpAnh Minh gift: Giải pháp quà tặng cho doanh nghiệp

Ngày doanh nhân 13/10 sắp tới là ngày hội doanh nhân. Rất nhiều doanh nghiệp cần những món quà ý nghĩa để tặng đối tác, người thân, bạn bè , khách hàng. Những món quà mang đặc trưng thương hiệu của doanh nghiệp tặng đối tác sẽ là cây cầu kết nối tình thân giữa các doanh nghiệp.

Beauty Salon Ấn tượng làm nên phong cáchBeauty Salon Ấn tượng làm nên phong cách

Beauty salon Ấn Tượng tự hào là một địa chỉ chăm sóc sắc đẹp uy tín và chuyên nghiệp, nổi tiếng được giới trẻ tin tưởng. Với đầy đủ các dịch vụ làm đẹp mang đến cho khách hàng vẻ đẹp hoàn thiện từ làn da đến mái tóc. Nơi đây luôn thu hút một lượng khách hàng ổn...

Phong Thuỷ gia Thái Xuân SơnPhong Thuỷ gia Thái Xuân Sơn

Phong thủy là môn khoa học thực nghiệm, trải qua 4000 năm con người sống với thiên nhiên bươn chải cuộc sống. Họ đã phát hiện ra Bát Quái Tiên Thiên và Bát Quái Hậu Thiên. Có 08 phương vị cố định, đó là mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên.

Sự trở lại thần kỳ của những thương hiệu nổi tiếngSự trở lại thần kỳ của những thương hiệu nổi tiếng

Có những thương hiệu từng nổi đình nổi đám một thời nhưng sau đó vì nhiều lý do đã nhanh chóng chìm dần, thậm chí là biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian âm thầm đổi mới, một vài thương hiệu đã trở lại với độ sung sức như thuở ban đầu và nhanh chóng...

Samsung LED S27B970D: Trải nghiệm đẳng cấp của màu sắc Samsung LED S27B970D: Trải nghiệm đẳng cấp của màu sắc

Mở thêm 3.000 cửa hàng, Starbucks sẽ thắng hay thua? Mở thêm 3.000 cửa hàng, Starbucks sẽ thắng hay thua?

anhminh gift
Ghế lưới VP
golden star communication
troi  trang zenfdy
thoi trang blue ocean
ich can huyen dieu
banner tuyen dung
Thiết kế web bán hàng | Đại Thống
Tin xem nhiều nhất
Video clip nổi bật
Chùa Huyền Trang
Tin hot tuần qua
Bàn tay sắt  và 4 chiến lược của Trương Đình Anh
Bàn tay sắt và 4 chiến lược của Trương Đình...
Mark Zuckerberg giàu nhất thế giới tính theo tuổi
Mark Zuckerberg giàu nhất thế giới tính theo tuổi
Những doanh nhân thành đạt từ số 0
Những doanh nhân thành đạt từ số 0
10 CEO thu nhập cao nhất ở New York
10 CEO thu nhập cao nhất ở New York
Chân dung 10 nữ doanh nhân quyền lực Á châu
Chân dung 10 nữ doanh nhân quyền lực Á châu
Quyền lực và sức ép
Quyền lực và sức ép
Phó TGĐ VietJet Air: Muốn bay phải có nghề
Phó TGĐ VietJet Air: Muốn bay phải có nghề
Bầu Đức: Quyền lực và bụi bặm
Bầu Đức: Quyền lực và bụi bặm
Trò chuyện với người giàu thứ 7 trên sàn chứng khoán
Trò chuyện với người giàu thứ 7 trên sàn...
Thói quen dậy sớm của các CEO nổi tiếng
Thói quen dậy sớm của các CEO nổi tiếng
Thành công không chỉ từ sự may mắn
Thành công không chỉ từ sự may mắn
Vương Kiện Lâm: Phát tài nhờ nhà ổ chuột
Vương Kiện Lâm: Phát tài nhờ nhà ổ chuột
Full banner 1
 
 
 

VP: Số 65, Đường số 51, P 14, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại/Fax: 08 6 29 58 152 - 08 6 29 58 153
Website:www.tapchidoanhnhanthanhdat.vn 
Email: toasoan@tapchidoanhnhanthanhdat.vn   l   Hotline: 09 16 19 00 99
Hợp tác phát triển cùng Tạp chí Thương gia & Thị trường

 

 Góp ý - Liên hệ

® Bản quyền thuộc về CEOThanhDat.vn